1. Trang chủ
  2. Khác
  3. 2. Hướng dẫn theo lĩnh vực
  4. Du lịch
  5. Thống kê chi phí theo từng khoản mục chi

Thống kê chi phí theo từng khoản mục chi

1. Tổng quan

Mục đích: Hướng dẫn cách thống kê chi phí theo từng khoản mục chi phí như tiền phòng, tiền ăn, quà tặng trên phần mềm.

Nội dung bài viết: Bao gồm thiết lập khoản mục chi phí, ghi nhận chi phí phát sinh và xem báo cáo thống kê.

Phạm vi áp dụng: Kế toán, cán bộ quản lý tài chính, nhân viên nhập liệu

2 Các bước thực hiện

2.1 Tạo khoản mục chi phí tương ứng với chi phí cần theo dõi

Hướng dẫn chi tiết tại đây

2.2 Ghi nhận các khoản chi phí phát sinh

Bước 1: Chọn Chi tiền trên phân hệ Quỹ (hoặc vào tab Thu, chi tiền, nhấn Thêm\Chi tiền).

Bước 2: Khai báo chứng từ chi tiền.

    • Tại dòng Lý do chi: chọn Chi khác
    • Tại cột Khoản mục chi phí: chọn khoản mục chi phí tương ứng.
    • Tại cột Đơn vị: chọn đơn vị có phát sinh khoản mục chi phí.

Lưu ý :

  • Nếu không thấy cột Khoản mục CP thì phải hiển thị cột Khoản mục CP xem chi tiết tại đây
  • Ngoài ra có thể ghi nhận chi phí tương tự trên chứng từ nghiệp vụ khác, mua dịch vụ..

Bước 3: Nhấn Cất.

2.3 Xem báo cáo thống kê theo khoản mục chi

Bước 1: Vào phân hệ Tổng hợp, tab Báo cáo phân tích, nhấn Báo cáo (hoặc chọn Báo cáo, tab Báo cáo, nhóm báo cáo Tổng hợp).

Bước 2: Chọn báo cáo Báo cáo tổng hợp chi phí.

Bước 3: Thiết lập tham số báo cáo.

    • Tại Báo cáo nhấn vào biểu tượng xổ (mũi tên đi xuống) chọn Tổng hợp chi phí
    • Tại mục Thống kê theo nhấn vào biểu tượng xổ (mũi tên đi xuống) chọn Khoản mục CP
    • Chọn thời gian cần xem báo cáo, khoản mục cần thống kê.
    • Tại mục Số tài khoản, chọn các tài khoản cần xem.

Bước 4: Nhấn Đồng ý.

3 Lưu ý

Nếu muốn thêm tài khoản theo dõi Khoản mục CP trên báo cáo thì làm theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Vào Danh mục/Hệ thống tài khoản.

Bước 2: Nhấn đúp vào tài khoản cần theo dõi KMCP hoặc chuột phải vào tài khoản chọn Sửa.

Bước 3: Tại mục theo dõi chi tiết theo tích Khoản mục CP và nhấn vào biểu tượng xổ (mũi tên đi xuống) chọn Chỉ cảnh báo hoặc Bắt buộc nhập (không cho cất chứng từ nếu chưa chọn KMCP) tùy theo nhu cầu sau đó nhấn Cất.

Bước 4: Vào Tiện ích/Bảo trì dữ liệu, chọn khoảng thời gian phát sinh các chứng từ theo dõi KMCP, nhấn Thực hiện.

Bước 5: Cảnh báo người dùng trong quá trình bảo trì sẽ không dùng được dữ liệu này và cảnh báo sao lưu chọn Có/ Yes.

Bước 6: Sau khi bảo trì hoàn thành xem lại báo cáo.


Cập nhật 10/11/2025
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan