Kết nối trên MISA SME sau khi đã có tờ khai đăng ký sử dụng HĐĐT được CQT chấp nhận

1. Tổng quan

Mục đích: Hướng dẫn kết nối và sử dụng hóa đơn điện tử trên MISA SME đối với đơn vị đã đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP hoặc Nghị định 123/2020/NĐ-CP trên meInvoice và được cơ quan thuế chấp nhận.

Nội dung:

  • Thiết lập tùy chọn hệ thống sử dụng hóa đơn điện tử
  • Đăng nhập tài khoản kết nối meInvoice trên MISA SME
  • Lấy mẫu hóa đơn đã khởi tạo trên meInvoice về MISA SME
  • Thiết lập email gửi hóa đơn điện tử
  • Lưu ý khi chuyển đổi sử dụng hóa đơn điện tử theo nghị định mới

Phạm vi áp dụng: Kế toán, quản trị hệ thống, người dùng thực hiện nghiệp vụ hóa đơn điện tử.

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Trên Hệ thống\Tùy chọn\Hóa đơn, tích chọn Sử dụng dịch vụ HĐĐT theo NĐ 70/2025/NĐ-CP, NĐ123/2020/NĐ-CP, TT 78/2021/TT-BTC.

Bước 2: Vào Hóa đơn điện tử\Kết nối phần mềm hóa đơn điện tử, nhập thông tin tài khoản đăng nhập meInvoice, nhấn Kết nối.

Bước 3: Vào Hóa đơn điện tử\Mẫu hóa đơn\Lấy dữ liệu mẫu hóa đơn đã tạo từ meInvoice về MISA SME để phát hành hóa đơn điện tử.
Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.


Hoặc, chuyển đổi từ mẫu HĐĐT theo quy định cũ sang mẫu HĐĐT theo NĐ123 trên MISA SME. Xem hướng dẫn tại đây.

Bước 4: Vào Hóa đơn điện tử\Quy trình, nhấn Thiết lập email gửi hóa đơn.


Tiếp đó, thực hiện thiết lập máy chủ gửi email tại Hệ thống\email gửi hóa đơn trên MISA meInvoice. Thiết lập email và nội dung email sẽ lấy theo dữ liệu trên meInvoice Web.

3. Lưu ý

Trước khi sử dụng hóa đơn điện tử theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP, Nghị định 123/2020/NĐ-CP, doanh nghiệp cần ngừng sử dụng và lập hồ sơ hủy hóa đơn điện tử đã thông báo phát hành theo quy định cũ.
Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.
Cập nhật 06/11/2025
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan