10. Kiểm tra bảng cân đối phát sinh

1. Tổng quan

Mục đích: Hướng dẫn kiểm tra bảng cân đối phát sinh trên phần mềm để đảm bảo số liệu kế toán chính xác và tuân thủ quy định.
Nội dung:

  • Thiết lập tham số kiểm tra, đối chiếu chứng từ, sổ sách
  • Thực hiện kiểm tra bảng cân đối phát sinh
  • Liên kết kiểm tra các tài khoản bậc 1 và chứng từ hạch toán trên tài khoản tổng hợp

Phạm vi áp dụng: Kế toán tổng hợp, kế toán viên, kiểm toán viên

2. Các bước kiểm tra bảng cân đối phát sinh

Bước 1: Vào menu Tiện ích\Kiểm tra, đối chiếu chứng từ, sổ sách.
Bước 2: Thiết lập tham số, kiểm tra đối chiếu số liệu.
Bước 3: Tại mục 10. Kiểm tra bảng cân đối phát sinh, nhấn Kiểm tra ngay.

Cập nhật 31/10/2025
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan