1. Trang chủ
  2. Khác
  3. 3. Câu hỏi thường gặp
  4. Câu hỏi thường gặp khi bắt đầu sử dụng
  5. Câu hỏi thường gặp Khác
  6. Tạo dữ liệu kế toán\Tách dữ liệu báo lỗi: Tạo mới dữ liệu không thành công. Có một số lỗi xảy ra trong quá trình chuyển đổi

Tạo dữ liệu kế toán\Tách dữ liệu báo lỗi: Tạo mới dữ liệu không thành công. Có một số lỗi xảy ra trong quá trình chuyển đổi

1. Tổng quan

Mục đích: Bài viết hướng dẫn xác định và khắc phục các nguyên nhân khiến quá trình chuyển đổi dữ liệu trên phần mềm kế toán không thành công, đảm bảo dữ liệu được chuyển đổi an toàn và liên tục.

Biểu hiện:

Nội dung bài viết gồm:

  • Kiểm tra phần mềm diệt virus có thể chặn tiến trình chuyển đổi
  • Kiểm tra dung lượng ổ đĩa chứa dữ liệu và ổ đĩa hệ thống
  • Hướng dẫn cài đặt lại phần mềm nếu các biện pháp trên không hiệu quả

Phạm vi áp dụng: Dành cho người dùng thực hiện chuyển đổi dữ liệu trên phần mềm kế toán.

2. Giải pháp

Thực hiện thực hiện theo các bước sau:

2.1. Kiểm tra phần mềm diệt virus BKAV trên máy (nếu không có chuyển qua 2.2)

Nếu trên máy đang có phần mềm diệt virus BKAV thì khả năng phần mềm bị BKAV chặn.

Bạn thực hiện thao tác như sau:

Bước 1: Mở BKAV\Chọn Nâng Cao.

Bước 2: Tại Chống mã hóa tống tiền\tích Tùy chọn. Tại dòng tiến trình ghi nhận đang bị chặn (dòng MISA SME và các dòng đang ghi nhận là xóa file SQL) tích chọn cho phép.

 

Bước 3: Tắt toàn bộ MISA SME mở lại rồi chuyển đổi lại.

2.2. Kiểm tra ổ đĩa chứa dữ liệu gốc có bị đầy không?

Kiểm tra thư mục chứa dữ liệu gốc bằng cách:

Bước 1: Vào Tệp\Quản lý dữ liệu\Nhấn Đồng ý.

Bước 2: Tại dòng tên dữ liệu, xem đường dẫn tại cột Tên tệp dữ liệu.

Bước 3: Kiểm tra ổ đĩa nếu bị đầy thì khi thực hiện tạo dữ liệu, bạn chọn lưu dữ liệu sang ổ đĩa khác hoặc dọn dẹp bớt dữ liệu trên ổ đĩa rồi thực hiện lại.

Nếu thực hiện vẫn không được chuyển qua bước tiếp theo.

2.3. Kiểm tra ổ đĩa C xem có bị đầy không?

Nếu ổ C trên máy chủ bị đầy, quá trình thực hiện tạo dữ liệu sẽ bị lỗi.

Thực hiện dọn dẹp bớt để trống ổ đĩa C rồi thực hiện tách lại dữ liệu.

Nếu thực hiện vẫn không được chuyển qua bước tiếp theo.

2.4. Thực hiện cài lại phần mềm

Thực hiện cài lại phần mềm theo hướng dẫn tại đây.

Sau đó thực hiện chuyển đổi lại.

Nếu thực hiện không được liên hệ MISA để được hỗ trợ.

Cập nhật 06/11/2025
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan