1. Trang chủ
  2. Khác
  3. 3. Câu hỏi thường gặp
  4. Câu hỏi thường gặp khi bắt đầu sử dụng
  5. Câu hỏi thường gặp khi Lập chứng từ
  6. Làm thế nào khi cất chứng từ phần mềm cảnh báo ghi sổ không thành công khi sai chi tiết đối tượng tài khoản?

Làm thế nào khi cất chứng từ phần mềm cảnh báo ghi sổ không thành công khi sai chi tiết đối tượng tài khoản?

1. Tổng quan

Mục đích: Hướng dẫn xử lý khi phần mềm cảnh báo lỗi ghi sổ chứng từ liên quan đến đối tượng không đúng loại (Khách hàng, Nhà cung cấp, Nhân viên).
Biểu hiện:
Khi ghi sổ chứng từ, phần mềm cảnh báo “Ghi sổ chứng từ không thành công, TK <..> chi tiết theo (Khách hàng, Nhà cung cấp, Nhân viên) đối tượng không phải là (Khách hàng, Nhà cung cấp, Nhân viên)”

Nội dung:

  • Nguyên nhân và biểu hiện lỗi khi ghi sổ chứng từ
  • Các bước xử lý và lưu ý khi chọn đối tượng trên chứng từ

Phạm vi áp dụng: Kế toán, Thủ quỹ, Nhân viên nhập liệu

2. Nguyên nhân và cách xử lý

2.1 Nguyên nhân

– Đối tượng được chọn trên chứng từ không phải là Khách hàng, Nhà cung cấp hoặc Nhân viên theo yêu cầu của tài khoản chi tiết.
– Đã chọn đúng đối tượng nhưng trong danh mục chưa tích theo dõi đúng loại đối tượng (áp dụng cho các mã vừa là Khách hàng vừa là Nhà cung cấp hoặc vừa là Nhân viên vừa là Khách hàng, …).

2.2 Các bước xử lý

Bước 1: Nhấn OK để đóng thông báo lỗi.
Bước 2: Nhấn Sửa trên chứng từ.
Bước 3: Tại mục Thông tin chung trên chứng từ, chọn lại đúng mã đối tượng (Khách hàng, Nhà cung cấp, Nhân viên).

Lưu ý:

  • Với các chứng từ như Phiếu thu, Phiếu chi, Chứng từ nghiệp vụ khác… cần chọn lại Khách hàng, Nhà cung cấp, Nhân viên tại ô Đối tượng trên chứng từ.

  • Nếu đã chọn đúng đối tượng nhưng vẫn báo lỗi, vào Danh mục > Đối tượng > Khách hàng, Nhà cung cấp, Nhân viên kiểm tra lại mã đối tượng đã tích theo dõi đúng loại hay chưa (áp dụng các mã đối tượng vừa là Khách hàng vừa là nhà cung cấp hoặc vừa là Nhân viên vừa là khách hàng,….)

Cập nhật 03/11/2025
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan