1. Trang chủ
  2. Khác
  3. 1. Hướng dẫn sử dụng
  4. Menu Nghiệp vụ
  5. Bán hàng
  6. Lập hóa đơn cho hóa đơn lấy về từ meInvoice.vn

Lập hóa đơn cho hóa đơn lấy về từ meInvoice.vn

1. Tổng quan

Mục đích: Giúp Quý khách nắm được quy trình lập hóa đơn trên MISA SME dựa trên hóa đơn điện tử lấy từ meInvoice.vn, đảm bảo ghi nhận doanh thu và kê khai thuế chính xác. Người dùng có thể thực hiện chức năng này với Hóa đơn có trạng thái:

  • HĐ thay thế hoặc HĐ bị thay thế (Áp dụng đối với HĐ xuất theo NĐ51, NĐ123 và NĐ70) – Tham khảo thêm tình huống thực hiện tại đây
  • HĐ điều chỉnh. (Chỉ áp dụng với HĐ xuất theo NĐ123, NĐ70)
  • HĐ mới  – Có trạng thái ghi nhận là Chưa hạch toán. ( áp dụng với HĐĐT xuất theo NĐ51, NĐ123 và NĐ70 )

Nội dung bài viết gồm:

  • Thiết lập hiển thị chức năng Đề nghị ghi nhận doanh thu trên phân hệ Bán hàng
  • Các bước chọn hóa đơn từ meInvoice.vn để lập hóa đơn trên MISA SME
  • Lưu ý khi bổ sung, chỉnh sửa thông tin khách hàng, hàng hóa
  • Hướng dẫn chọn loại chứng từ phù hợp khi lập hóa đơn
  • Lưu ý về thao tác tiếp theo sau khi lập hóa đơn

Phạm vi áp dụng: Kế toán, nhân viên bán hàng sử dụng MISA SME kết nối meInvoice.vn

2. Các bước thực hiện

Lưu ý: Nghiệp vụ này thực hiện trên tab Đề nghị ghi nhận doanh thu. Vì vậy, để hiển thị chức năng này trên phân hệ Bán hàng, người dùng tham khảo thêm hướng dẫn thiết lập ẩn/hiện chức năng – Tại đây

Bước 1: Chọn hóa đơn (lấy từ meInvoice.vn) muốn lập hóa đơn (trên MISA SME) – có trạng thái ghi nhận là Chưa hạch toán.

  • Lưu ý: Có thể chọn 1 hoặc nhiều hóa đơn cùng lúc bằng cách giữ phím Ctrl và nhấn chọn các hóa đơn.

Bước 2: Nhấn chuột phải, chọn Lập hóa đơn. Chương trình sẽ tự động lấy các thông tin trên hóa đơn (lấy từ meInvoice.vn) để lập hóa đơn tương ứng (trên MISA SME) và kê lên tờ khai thuế.

  • Lưu ý: Có thể thay đổi lại các thông tin hoặc bổ sung thêm thông tin trên hóa đơn theo nhu cầu (nếu cần).

Bước 3: Nếu Khách hàng, Hàng hóa trên hóa đơn chưa có trong danh mục khách hàng, hàng hóa trên phần mềm thì thực hiện thêm mới bằng cách nhấn vào biểu tượng dấu cộng.

  • Lưu ý: Trường hợp Khách hàng đã có trong danh mục khách hàng nhưng vẫn để trống thông tin Khách hàng thì cần kiểm tra lại xem thông tin Mã số thuế và tên Khách hàng khai báo trên danh mục đã chính xác chưa để chỉnh sửa lại cho đúng, sau đó chọn lại Khách hàng trong danh mục.

Bước 4: Nhấn Cất.

  • Khi muốn tiếp tục lập chứng từ bán hàng cho hóa đơn đã được lập hóa đơn trên MISA SME, người dùng thực hiện theo hướng dẫn tại đây 

Cập nhật 24/10/2025
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan