Lập hợp đồng mua hàng

1.Tổng quan lập hợp đồng mua hàng

Hướng dẫn Quý khách nắm được quy trình lập hợp đồng mua hàng với nhà cung cấp trên hệ thống, phục vụ cho việc quản lý, theo dõi và lưu trữ các giao dịch mua hàng theo hợp đồng.Nội dung bài viết gồm:

  • Các bước lập hợp đồng mua hàng
  • Lưu ý khi lập hợp đồng

Phạm vi áp dụng: Kế toán mua hàng, nhân viên mua hàng, quản lý mua hàng

2.Các bước thực hiện lập Hợp đồng mua

Bước 1: Tại phân hệ Mua hàng, chọn chức năng Hợp đồng mua hàng bên thanh tác nghiệp (hoặc trên tab Hợp đồng mua hàng chọn chức năng Thêm).

Bước 2: Khai báo thông tin về hợp đồng mua

  • Khai báo các thông tin chung về hợp đồng: Số hợp đồng, Ngày ký, Nhà cung cấp, Giá trị hợp đồng, …

  • Khai báo các hàng hóa dịch vụ được mua theo hợp đồng: Mã hàng, Số lượng, Đơn giá,.. Nhấn chuột phải để thêm hoặc xóa 1 mã hàng hóa, dịch vụ.

Bước 3: Nhấn Cất.

Lưu ý: Các hợp đồng mua sau khi được lập sẽ được lưu chung trên các hệ thống sổ (Sổ tài chính và Sổ quản trị)

Cập nhật 27/10/2025
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan