Kiểm tra đối chiếu chứng từ sổ sách

1. Tổng quan

Mục đích: Hướng dẫn kiểm tra đối chiếu chứng từ, sổ sách trước khi lập báo cáo quyết toán trên phần mềm.
Nội dung:

  • Trình tự thực hiện kiểm tra đối chiếu chứng từ, sổ sách.
  • Danh sách các nội dung kiểm tra gồm: trạng thái ghi sổ chứng từ, tiền mặt, tiền gửi, kho, mua hàng, công nợ, tài sản cố định, công cụ dụng cụ, chi phí trả trước, thuế GTGT, kho bán hàng, giá thành, bảng cân đối phát sinh, kết chuyển lãi lỗ và các nội dung khác.

Phạm vi áp dụng: Kế toán tổng hợp, kế toán viên, cán bộ kiểm tra báo cáo quyết toán

2. Các bước kiểm tra đối chiếu chứng từ, sổ sách trước khi lập báo cáo quyết toán

Các bước thực hiện:
Bước 1: Vào menu Trợ giúp, chọn Hướng dẫn lập báo cáo quyết toán.
Bước 2: Nhấn Kiểm tra đối chiếu chứng từ sổ sách.

Bước 3: Trên danh sách các nội dung cần kiểm tra, nhấn Kiểm tra ngay. Chương trình hiển thị báo cáo kết quả kiểm tra tương ứng.
Các nội dung kiểm tra bao gồm:

Cập nhật 31/10/2025
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan