1. Trang chủ
  2. Khác
  3. 1. Hướng dẫn sử dụng
  4. Menu Nghiệp vụ
  5. Mua hàng
  6. Kết nối dịch vụ xử lý hóa đơn đầu vào MISA meInvoice

Kết nối dịch vụ xử lý hóa đơn đầu vào MISA meInvoice

1. Tổng quan

Mục đích: Giúp Anh/Chị hiểu các điều kiện cần thiết và quy trình thiết lập kết nối dịch vụ xử lý hóa đơn đầu vào MISA meInvoice trên phần mềm MISA SME. Việc này đảm bảo hệ thống tự động nhận, kiểm tra và xử lý hóa đơn điện tử đầu vào đúng quy định, thuận tiện cho doanh nghiệp có nhiều chi nhánh.
Nội dung bài viết gồm:

  • Điều kiện cần có tài khoản MISA meInvoice để sử dụng chức năng
  • Hướng dẫn kết nối dịch vụ xử lý hóa đơn đầu vào
  • Khai báo thông tin đơn vị nhận hóa đơn và email nhận hóa đơn
  • Lưu ý khi khai báo email, quản lý nhiều chi nhánh và kiểm tra hộp thư nhận hóa đơn

Phạm vi áp dụng: Kế toán mua hàng, quản trị hệ thống, doanh nghiệp sử dụng MISA SME và meInvoice

2. Cách thực hiện

Để sử dụng chức năng Xử lý hóa đơn đầu vào, cần phải có tài khoản MISA meInvoice. Nếu chưa có tài khoản thì đặt mua theo hướng dẫn tại đây.

Các bước cần thực hiện trước khi kết nối PMKT SME với phần mềm Xử lý hóa đơn đầu vào:

  • Khởi tạo email nhận hóa đơn trên phần mềm Xử lý hóa đơn đầu vào: hướng dẫn tại đây
  • Đưa hóa đơn vào phần mềm Xử lý hóa đơn đầu vào: hướng dẫn tại đây

Trường hợp 1: Đơn vị không có chi nhánh

Bước 1: Vào mục Mua hàng\Tab Hóa đơn đầu vào nhấn Kết nối ngay

Bước 2: Nhập tài khoản phần mềm MeInvoice – Xử lý hóa đơn và nhấn Kết nối

Bước 3: Hệ thống báo Kết nối thành công, nhấn OK

Bước 4: Nhấn nút Đồng bộ từ MISA MeInvoice để lấy hóa đơn đầu vào về PMKT SME

Trường hợp 2: Đơn vị có nhiều chi nhánh

Bước 1: Trước khi kết nối PMKT SME với phần mềm MeInvoice – Xử lý hóa đơn với đơn vị có nhiều chi nhánh nhận hóa đơn, anh chị cần khai báo đơn vị nhận hóa đơn và người dùng cho từng chi nhánh theo hướng dẫn tại đây.

Bước 2: Vào mục Mua hàng\Tab Hóa đơn đầu vào nhấn Kết nối ngay

Bước 3: Nhập tài khoản phần mềm MeInvoice – Xử lý hóa đơn đã được phân quyền ở bước 1 và nhấn Kết nối

Bước 4: Nhấn Chọn đơn vị nhận hóa đơn. Chọn 1 hoặc đồng thời nhiều đơn vị nhận hóa đơn (Chỉ thực hiện nếu tại bước 1 đang phân quyền cho người dùng được làm việc với nhiều chi nhánh)

  • Lưu ý: Nếu trước đó doanh nghiệp không có đơn vị con nhận hóa đơn thì khi tạo đơn vị con trên meInvoice, hóa đơn mặc định chuyển về đơn vị con đầu tiên và dưới MISA SME, đơn vị nhận hóa đơn tự động chuyển về đơn vị con.

Bước 5: Nhấn nút Đồng bộ từ MISA MeInvoice để lấy hóa đơn đầu vào về PMKT SME

3. Lưu ý

  • Email nhận hóa đơn không được chứa dấu cách, các ký tự đặc biệt và không được trùng với email đã được tạo bởi người dùng khác.

Cập nhật 10/11/2025
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan