Khi xuất hóa đơn bị CQT từ chối cấp mã thì xử lý như thế nào?

1. Biểu hiện

2. Cách xử lý

Đối với hóa đơn bị Cơ quan thuế từ chối cấp mã thì hóa đơn là hóa đơn chưa hợp lệ, người dùng cần thực hiện:

  • Xử lý hóa đơn, PXK có trạng thái Từ chối cấp mã. Sau khi xử lý, thông tin hóa đơn vẫn giữ nguyên hiện trạng trên phần mềm.
    • Cách xử lý hóa đơn có trạng thái Từ chối cấp mã. Tại đây
    • Cách xử lý PXK có trạng thái Từ chối cấp mã. Tại đây
  • Kiểm tra lại nguyên nhân từ chối cấp mã và lập lại hóa đơn mới.
    • Xem theo hướng dẫn lập hóa đơn mới. Tại đây
    • Xem các lỗi cơ quan thuế từ chối cấp mã. Tại đây

3. Cách xem nguyên nhân bị CQT từ chối cấp mã/Không hợp lệ

Để biết được nguyên nhân hóa đơn bị CQT từ chối cấp mã hoặc trả thông điệp Không hợp lệ… thì thực hiện như sau:

Bước 1: Vào phân hệ Hoá đơn điện tử/ tab Quy trình/Lịch sử truyền nhận với TCT/ chọn Hóa đơn điện tử => phần mềm sẽ điều hướng lên meInvoice Web

Bước 2: Trên giao diện Lịch sử truyền nhận, tại dòng thông điệp của Số hoá đơn bị CQT từ chối cấp mã hoặc Không hợp lệ, bấm biểu tượngđể xem Nhật ký truyền nhận dữ liệu

Bước 3: Tại dòng có thông tin “Từ chối cấp mã” hoặc “CQT không tiếp nhận” hoặc “Dữ liệu không hợp lệ”, bạn xem nguyên nhân mục Mô tả lỗi.

 

Ngoài ra để xem nguyên nhân thì bạn cũng có thể tải file XML và xem mô tả lỗi trên XML theo hướng dẫn bên dưới:

    • Nhấn tải file XML về để kiểm tra nguyên nhân.
    • Chọn đến file XML vừa tải về, nhấp chuột phải chọn Open with \ Internet Explorer.

    • Nhấn Ctrl+F gõ Mloi để xem nguyên nhân lỗi

 

Cập nhật 20 Tháng Mười Hai, 2024
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan