1. Trang chủ
  2. Khác
  3. 1. Hướng dẫn sử dụng
  4. Menu Nghiệp vụ
  5. Bán hàng
  6. Lập chứng từ bán hàng cho hóa đơn đầu ra lấy về từ MISA meInvoice – Xử lý hóa đơn

Lập chứng từ bán hàng cho hóa đơn đầu ra lấy về từ MISA meInvoice – Xử lý hóa đơn

1. Tổng quan

Đáp ứng việc hạch toán cho các hóa đơn đã phát hành từ phần mềm của nhà cung cấp khác. Phần mềm đáp ứng đối với các loại hóa đơn sau:

  • Hóa đơn điện tử phát hành theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP, NĐ70/2025/NĐ-CP
  • Hóa đơn điện tử áp dụng theo Nghị quyết 43/2022/QH15 trong năm 2022

2.Các bước thực hiện

Để lập chứng từ bán hàng từ Xử lý hóa đơn đầu ra, bạn thực hiện tương tự như lập chứng từ bán hàng từ hóa đơn lấy về từ MISA meInvoice – Phần mềm hóa đơn điện tử

Bước 1: Vào phân hệ Bán hàng/tab Đề nghị ghi nhận doanh thu chọn hóa đơn muốn lập chứng từ bán hàng

Lưu ý: Có thể chọn 1 hoặc nhiều hóa đơn cùng lúc bằng cách giữ phím Ctrl và nhấn chọn các hóa đơn.

Bước 2: Nhấn chuột phải, chọn Lập chứng từ bán hàng. Chương trình sẽ tự động lấy các thông tin trên hóa đơn để lập chứng từ bán hàng tương ứng.

  • Chương trình sẽ tự động lấy các thông tin trên hóa đơn để lập chứng từ bán hàng tương ứng.
  • Có thể thay đổi lại các thông tin hoặc bổ sung thêm thông tin trên chứng từ theo nhu cầu (nếu cần).

Bước 3: Nhấn Cất.

Bước 4: Vào tab Bán hàng, kiểm tra các chứng từ bán hàng đã lập, có thể chỉnh sửa lại theo đúng nghiệp vụ thực tế của đơn vị như: Thay đổi hình thức thanh toán, Lập kèm phiếu xuất kho…

 

Cập nhật 21 Tháng Mười, 2025
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan