1. Tổng quan
Mục đích: Giúp Quý khách hiểu tổng thể quy trình lập nhanh chứng từ nghiệp vụ khác từ hóa đơn điều chỉnh trên MISA SME, hỗ trợ xử lý các nghiệp vụ phát sinh ngoài bán hàng một cách thuận tiện, chính xác.
Nội dung bài viết gồm:
- Điều kiện và phạm vi áp dụng chức năng
- Hướng dẫn thao tác lập chứng từ trên phần mềm
Phạm vi áp dụng: Kế toán tổng hợp, Kế toán bán hàng
2. Các bước thực hiện
Lưu ý:
- Chương trình chỉ đáp ứng lập chứng từ nghiệp vụ khác từ hóa đơn điều chỉnh theo NĐ70, NĐ123, TT78
- Kế toán phải được phân quyền sử dụng chức năng Thêm trong nghiệp vụ Tổng hợp\Chứng từ nghiệp vụ khác
Bước 1: Vào Bán hàng\Xuất hóa đơn, nhấn chuột phải vào dòng hóa đơn điều chỉnh, chọn chức năng Lập chứng từ nghiệp vụ khác
-
- Chọn Hạch toán cộng gộp: Các dòng hàng trên hóa đơn sẽ được hạch toán gộp vào một dòng trên chứng từ.
- Chọn Hạch toán từng dòng chi tiết: Mỗi dòng hàng trên hóa đơn sẽ được hạch toán thành một dòng trên chứng từ.

Bước 2: Chương trình tự động lấy toàn bộ thông tin liên quan, dữ liệu có trên hóa đơn điều chỉnh sang giao diện lập chứng từ nghiệp vụ khác.
Bước 3: Hoàn tất các thông tin cần thiết trên chứng từ và nhấn Cất.

Lượt xem:
1.796

024 3795 9595
https://www.misa.vn/