Lập Chứng từ mua hàng từ Đơn mua hàng

1.Tổng quan quy trình lập Chứng từ mua hàng từ Đơn mua hàng

Hướng dẫn Quý khách nắm được quy trình lập chứng từ mua hàng hóa, dịch vụ dựa trên các Đơn mua hàng đã được tạo trước đó, giúp tiết kiệm thời gian nhập liệu và đảm bảo tính chính xác của thông tin hạch toán.Nội dung bài viết gồm:

  • Các bước lập chứng từ mua hàng từ đơn mua hàng
  • Lưu ý khi sử dụng chức năng này

Phạm vi áp dụng: Kế toán mua hàng, nhân viên mua hàng

2.Các bước thực hiện lập Chứng từ mua hàng từ Đơn mua hàng

Bước 1: Trên phân hệ Mua hàng\tab Mua hàng hóa, dịch vụ, chọn chức năng Thêm\Chứng từ mua hàng hóa.

Bước 2: Trên thanh công cụ chọn Tiện ích\Lập từ Đơn mua hàng.

Bước 3: Thiết lập điều kiện để tìm kiếm đơn hàng, sau đó nhấn Lấy dữ liệu.

Bước 4: Tích chọn các Đơn mua hàng có chứa mặt hàng cần lập Chứng từ mua hàng (Có thể sửa lại Số lượng nhận theo thực tế cần lập Chứng từ mua hàng )

Bước 5: Nhấn Đồng ý. Hệ thống sẽ tự động lấy thông tin từ Đơn mua hàng ra Chứng từ mua hàng hóa, dịch vụ.

Bước 6: Kiểm tra và khai báo bổ sung các thông tin còn thiếu: Phương thức thanh toán, Nhận hóa đơn, Kho, Tài khoản hạch toán,…

Bước 7: Nhấn Cất.

Cập nhật 27/10/2025
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan