1. Tổng quan
Mục đích: Hướng dẫn cách sắp xếp trật tự các dòng dữ liệu trên báo cáo theo nhiều kiểu khác nhau.
Nội dung:
Nội dung:
- Phân biệt các kiểu sắp xếp dữ liệu theo số hoặc chữ.
- Hướng dẫn thao tác sắp xếp dữ liệu trên báo cáo.
- Giải thích ý nghĩa các biểu tượng sắp xếp.
Phạm vi áp dụng: Người dùng thực hiện thao tác báo cáo, quản trị dữ liệu, kế toán trưởng, nhân viên kế toán
2. Quy tắc sắp xếp dữ liệu trên báo cáo
- Với các dòng chỉ tiêu bằng số như: số lượng, số hóa đơn, giá trị, ngày tháng…: có thể sắp xếp theo trật tự từ nhỏ đến lớn hoặc ngược lại.
- Với các dòng chỉ tiêu bằng chữ như: mã, tên, diễn giải…: có thể sắp xếp theo trật tự từ A-Z hoặc ngược lại.
3. Hướng dẫn sắp xếp dữ liệu trên báo cáo
Các bước thực hiện:
Bước 1: Nhấn chuột trái vào giữa tên cột (tiêu đề cột) để xuất hiện biểu tượng mũi tên ⏷ nhấn lần nữa sẽ ra biểu tượng ⏶ nhấn lần tiếp theo sẽ quay về ban đầu không sắp xếp
- Ý nghĩa biểu tượng:
- Với biểu tượng ⏶: chương trình sẽ sắp xếp các dòng nội dung phía dưới theo trật tự số từ nhỏ đến lớn hoặc ký tự chữ cái theo trật tự từ A-Z và so sánh từng ký tự từ trái sang phải để sắp xếp (trừ các cột loại số lượng, số tiền).

-
- Với biểu tượng ⏷: chương trình sẽ sắp xếp các dòng nội dung phía dưới theo trật tự số từ lớn đến nhỏ hoặc ký tự chữ cái theo trật tự từ Z-A và so sánh từng ký tự từ trái sang phải để sắp xếp (trừ các cột loại số lượng, số tiền).

Bước 2: Kiểm tra số liệu trên báo cáo.
Lượt xem:
604

024 3795 9595
https://www.misa.vn/