1. Nội dung
Cho phép lập và phát hành hóa đơn thay thế cho hóa đơn sai sót theo quy định tại Nghị định 123/2020/NĐ-CP, đáp ứng với các loại hóa đơn, chứng từ sau:
- Bán hàng hóa dịch vụ trong nước
- Bán hàng đại lý bán đúng giá
- Từ MISA SME 2022 R15, chương trình đáp ứng thêm 2 loại chứng từ: Bán hàng xuất khẩu và Bán hàng ủy thác xuất khẩu.
2. Hướng dẫn
Bước 1: Lập thông báo sai sót gửi Cơ quan thuế (Nếu CQT yêu cầu)
Thực hiện lập thông báo Thay thế hóa đơn sai sót gửi Cơ quan thuế (Nếu CQT yêu cầu) theo hướng dẫn tại đây
Bước 2: Hủy hóa đơn sai sót
Thực hiện hủy hóa đơn sai sót theo hướng dẫn tại đây
Bước 3: Xuất hóa đơn thay thế
Trường hợp 1: Lập hóa đơn thay thế cho hóa đơn đã hủy là hóa đơn lập kèm chứng từ liên quan Hóa đơn đã hủy là hóa đơn đi kèm với một trong số các loại chứng từ sau: Chứng từ bán hàng, chứng từ giảm giá hàng bán, chứng từ trả lại hàng mua. Sau khi hủy hóa đơn, chương trình sẽ tự động sinh hóa đơn thay thế lập kèm với chứng từ gốc. Kế toán cần sửa lại chứng từ cho đúng và phát hành lại hóa đơn điện tử. Ví dụ: Trường hợp hóa đơn đã hủy là hóa đơn lập kèm với chứng từ bán hàng:
2. Nhấn chọn chứng từ tham chiếu tương ứng với hóa đơn. Nhấn Bỏ ghi. 3. Nhấn Sửa và sửa lại thông tin sai trên chứng từ bán hàng. 4. Nhấn Cất. 5. Nhấn Phát hành HĐ điện tử và thực hiện các bước phát hành hóa đơn điện tử. Lưu ý:
Trường hợp 2: Lập hóa đơn thay thế cho hóa đơn đã hủy là hóa đơn lập độc lập Hóa đơn đã hủy là hóa đơn lập độc lập. Kế toán cần lập hóa đơn mới thay thế cho hóa đơn đã hủy. 1. Vào phân hệ Bán hàng, chọn Hóa đơn 2. Lập hóa đơn thay thế
3. Nhấn Cất. 4. Nhấn Phát hành HĐ điện tử và thực hiện các bước phát hành hóa đơn điện tử. Lưu ý:
|