Tổng hợp công nợ phải thu khách hàng

1. Tổng quan

Mục đích: Hướng dẫn tổng hợp tình hình phát sinh và thu hồi công nợ phải thu của tất cả các khách hàng theo nhiều tiêu chí như tài khoản công nợ, loại tiền, nhân viên bán hàng, công trình, hợp đồng bán, đơn vị kinh doanh.

Nội dung:

  • Trình tự các bước lập báo cáo tổng hợp công nợ phải thu khách hàng
  • Cách thiết lập tham số và lọc dữ liệu báo cáo
  • Lưu ý khi thống kê theo chi nhánh hoặc chỉ tiêu tùy chọn

Phạm vi áp dụng: Kế toán, Quản lý bán hàng, Quản trị doanh nghiệp

2. Cách thực hiện

Bước 1: Vào phân hệ Bán hàng → tab Báo cáo phân tích. Nhấn Chọn báo cáo.

Bước 2: Tại mục Báo cáo, chọn Tổng hợp công nợ phải thu khách hàng.

Bước 3: Nếu muốn theo dõi công nợ chi tiết theo từng Nhân viên, Công trình, Hợp đồng… thì chọn thông tin tương ứng tại mục Thống kê theo.

Bước 4: Chọn Chi nhánh muốn thống kê báo cáo.

Lưu ý: Nếu chọn Tổng công ty thì có thể thiết lập thống kê số liệu của cả Tổng công ty và chi nhánh phụ thuộc hoặc không bằng cách tích chọn hoặc bỏ tích chọn Bao gồm số liệu chi nhánh phụ thuộc.

Bước 5: Thiết lập tham số thống kê báo cáo: Thời gian, Tài khoản hạch toán, Loại tiền, Nhóm khách hàng.

Bước 6: Tích chọn các Khách hàng và chỉ tiêu thống kê theo muốn kiểm tra thông tin. Nhấn Đồng ý.

3. Lưu ý

 Để xem báo cáo theo một chỉ tiêu nào đó cần thiết lập theo hướng dẫn tại đây.

Cập nhật 06/11/2025
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan