Tổng hợp công nợ phải trả nhà cung cấp

1. Tổng quan

Mục đích: Báo cáo tổng hợp tình hình phát sinh và thanh toán công nợ phải trả của tất cả nhà cung cấp theo từng tài khoản công nợ, loại tiền, nhân viên mua hàng, công trình, hợp đồng mua, hoặc đơn mua hàng.

Nội dung:

  • Hướng dẫn các bước lập báo cáo tổng hợp công nợ phải trả nhà cung cấp
  • Thiết lập tham số thống kê và lựa chọn đối tượng báo cáo
  • Lưu ý khi thống kê theo chi nhánh hoặc chỉ tiêu tùy chọn

Phạm vi áp dụng: Kế toán mua hàng, Kế toán tổng hợp, Quản lý công nợ, Quản lý doanh nghiệp.

2. Cách thực hiện

Bước 1: Vào phân hệ Mua hàng → Báo cáo phân tích. Nhấn Chọn báo cáo.

Bước 2: Tại mục Báo cáo, chọn Tổng hợp công nợ phải trả nhà cung cấp.

Bước 3: Nếu muốn theo dõi công nợ chi tiết theo từng Nhân viên, Công trình, Hợp đồng… thì chọn thông tin tương ứng tại mục Thống kê theo.

Bước 4: Chọn Chi nhánh muốn thống kê báo cáo.

Lưu ý: Nếu chọn Tổng công ty thì có thể thiết lập thống kê số liệu của cả Tổng công ty và chi nhánh phụ thuộc hoặc không bằng cách tích chọn hoặc bỏ tích chọn Bao gồm số liệu chi nhánh phụ thuộc.

Bước 5: Thiết lập tham số thống kê báo cáo: Thời gian, Tài khoản hạch toán, Nhóm nhà cung cấp.

Bước 6: Tích chọn các Nhà cung cấp và chỉ tiêu thống kê theo ( nếu có) muốn kiểm tra thông tin. Nhấn Đồng ý.

Lưu ý: Để xem báo cáo theo một chỉ tiêu nào đó cần thiết lập theo hướng dẫn tại đây.

Cập nhật 06/11/2025
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan