1. Trang chủ
  2. Khác
  3. 1. Hướng dẫn sử dụng
  4. Menu Nghiệp vụ
  5. Mua hàng
  6. Kiểm tra tình trạng hoạt động của người bán

Kiểm tra tình trạng hoạt động của người bán

1. Tổng quan

Mục đích: Hướng dẫn kiểm tra nhanh tình trạng hoạt động của Nhà cung cấp để giảm thiểu việc kê khai các hóa đơn không hợp lệ.
Nội dung:

  • Kiểm tra tình trạng hoạt động của doanh nghiệp trên chứng từ mua/bán hàng hoặc qua menu Tiện ích.
  • Nhập mã số thuế để tra cứu trạng thái hoạt động.
  • Cảnh báo khi doanh nghiệp không còn hoạt động hoặc tạm nghỉ kinh doanh.

Phạm vi áp dụng: Kế toán, quản trị viên, người dùng nghiệp vụ mua bán hàng hóa, dịch vụ

2. Các bước thực hiện

Lưu ý điều kiện thực hiện

Chức năng này chỉ có thể thực hiện được khi có kết nối internet.

Bước 1: Trên các Chứng từ mua hàng hoặc Chứng từ bán hàng, nhấn KT tình trạng hoạt động DN, hoặc vào menu Tiện ích\Kiểm tra tình trạng hoạt động của doanh nghiệp.


Bước 2: Nhập Mã số thuế của Nhà cung cấp muốn kiểm tra. Nhấn Kiểm tra.

3. Lưu ý

  • Phần mềm cho phép doanh nghiệp thấy được thông tin Ngày cập nhật cuối của hệ thống. Nếu người sử dụng nhận thấy ngày cập nhật khá xa và thông tin không chính xác thì có thể gửi yêu cầu cho MISA để thực hiện cập nhật và thông báo lại cho người dùng.

  • Khi thêm nhanh danh mục khai báo khách hàng/Nhà cung cấp, phần mềm tự động lấy thông tin đã kiểm tra vào dữ liệu khai báo.

  • Ngoài ra khi Cất các danh mục Khách hàng, NCC và Chứng từ, nếu Doanh nghiệp có tình trạng là: “Không hoạt động“, “Ngừng hoạt động“, “Tạm nghỉ kinh doanh” thì chương trình sẽ tự động cảnh báo.


Cập nhật 07/11/2025
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay