1. Trang chủ
  2. Khác
  3. 4. Tính năng mới
  4. MISA SME 2023- Các tính năng mới nổi bật trong phiên bản R11

MISA SME 2023- Các tính năng mới nổi bật trong phiên bản R11

MISA chính thức phát hành MISA SME 2023 phiên bản R11. Phiên bản mới nhất của phần mềm kế MISA SME 2023 sẽ tiếp tục được cải tiến nhiều tính năng giúp kế toán nâng cao năng suất. Các tính năng ưu việt của phiên bản này có thể được kể đến như sau:

1. Cho phép ký theo hình thức ký phiên với loại chữ ký số từ xa MISA eSign trên phần mềm kế toán.

Đối với các đơn vị, doanh nghiệp đặc thù như kinh doanh thực phẩm, đại lý vé máy bay, vé xe khách,… có tần suất và khối lượng hóa đơn xuất nhiều trong ngày, việc ký xác nhận hóa đơn thông qua chữ ký số từ xa trên MISA eSign mobile đang mất nhiều thời gian do:

  • Mỗi 1 lần xác thực ký tương ứng với 1 hóa đơn => Lặp lại thao tác nhiều lần trong ngày
  • Trong trường hợp người ký xác thực ko thao tác được ngay (nghỉ phép, vắng mặt đột xuất,…) dẫn đến công việc bị gián đoạn.

Xuất phát từ những khó khăn trên, MISA eSign đáp ứng thiết lập ký phiên. Sau khi thiết lập, người dùng chỉ cần xác nhận ký thành công trên eSign mobile 1 lần duy nhất khi bắt đầu 1 phiên làm việc. Từ lần ký hóa đơn thứ 2 trong phiên làm việc, người dùng không cần xác thực ký HĐĐT. (Một phiên kéo dài 12 tiếng).

Từ MISA SME 2023- R11, chương trình cho phép người dùng ký phát hành hóa đơn theo hình thức ký phiên với những đơn vị sử dụng chữ ký số từ xa MISA eSign.

Việc thiết lập hình thức ký phiên được thực hiện hoàn toàn trên MISA eSign mobile. Sau khi bật tính năng ký phiên theo tài khoản trên eSign, thực hiện các thao tác lập hóa đơn như bình thường trên MISA SME.

Tài liệu tham khảo: https://helpsme.misa.vn/2023/kb/ky-dien-tu-qua-dich-vu-chu-ky-so-tu-xa-misa-esign/

2. Thiết lập tự động cập nhật trạng thái trên Hợp đồng bán theo số lượng đã giao hay không.

Hiện tại chương trình đã tự động cập nhật trạng thái hợp đồng bán thành Đã thực hiện khi đơn vị lập chứng từ xuất bán hết số lượng hàng theo hợp đồng.

Tuy nhiên, với đơn vị có cách quản lý riêng (VD: tình trạng hợp đồng bán thực tế không phụ thuộc vào số lượng mà phụ thuộc vào giá trị đơn hàng) thì việc xuất hết số lượng nhưng thực tế chưa xuất hết giá trị hợp đồng là thường xuyên xảy ra.

Do vậy, kế toán phải mất thời gian để chỉnh sửa thủ công lại trạng thái của từng Hợp đồng bán.

Vì thế, từ MISA SME 2023 – phiên bản R11, phần mềm cho phép người dùng thiết lập tùy chọn tự động cập nhật trạng thái trên Hợp đồng bán theo số lượng đã giao hay không, tùy theo nhu cầu theo dõi, quản lý tại đơn vị.

Tài liệu tham khảo: https://helpsme.misa.vn/2023/kb/thietlap_hethong/#7-ban-hang

3. Đáp ứng hạch toán hóa đơn đầu vào với các mẫu hóa đơn đặc thù.

Từ MISA SME 2023 – R11 trở đi, chương trình đáp ứng hạch toán hóa đơn đầu vào với các mẫu hóa đơn đặc thù như:

  • Hóa đơn vé máy bay
  • Hóa đơn hoàn vé
  • Hóa đơn xăng dầu
  • Hóa đơn đăng kiểm

Chương trình đảm bảo lấy đầy đủ các thông tin từ hóa đơn về phần mềm hạch toán tương tự như với các hóa đơn đầu vào thông thường

Tài liệu tham khảo: https://helpsme.misa.vn/2023/kb/misa-inbot/

4. Cho phép đổi tên báo cáo trước khi gửi qua Zalo, giúp nắm bắt nhanh mục đích báo cáo.

Tại một số đơn vị sử dụng mẫu báo cáo số liệu đã tổng hợp từ SME cho Giám đốc hay các bên liên quan.

Tên file báo cáo gửi đi là thông tin phần mềm đã ngầm định sẵn. Vì vậy, kế toán trước khi gửi báo cáo qua zalo thường cần xuất báo cáo và đổi tên file trước khi gửi, nhằm giúp người nhận (Giám đốc, BPQL,…) nắm bắt nhanh mục đích báo cáo.

MISA SME 2023 R11 đã cho phép người dùng đổi tên file báo cáo trước khi gửi qua zalo, giúp tiết kiệm thời gian, công sức tải về, đổi tên file xong mới gửi báo cáo đến các bên liên quan.

Tài liệu tham khảo: https://helpsme.misa.vn/2023/kb/doi-ten-bao-cao-khi-gui-qua-zalo/

Với các tính năng ưu việt trên, phần mềm kế toán MISA SME 2023 phiên bản R11 chắc chắn sẽ giúp công tác kế toán trong doanh nghiệp nhanh chóng, chính xác và hiệu quả, tạo ra sự khác biệt to lớn về lợi nhuận.

Xem thêm các tính năng khác tại https://helpsme.misa.vn/2023/kb/tinh-nang-moi/

Cập nhật 12 Tháng Sáu, 2023
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan