1. Trang chủ
  2. Khác
  3. 4. Tính năng mới
  4. MISA SME 2023 R8 – Đáp ứng thêm nhiều chức năng mới vượt trội hơn nữa.

MISA SME 2023 R8 – Đáp ứng thêm nhiều chức năng mới vượt trội hơn nữa.

MISA chính thức phát hành MISA SME 2023 phiên bản R8. Phiên bản mới nhất của phần mềm kế MISA SME 2023 sẽ tiếp tục được cải tiến nhiều tính năng giúp kế toán nâng cao năng suất. Các tính năng ưu việt của phiên bản này có thể được kể đến như sau:

1. Hủy/Lập hóa đơn thay thế/Điều chỉnh cho hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền theo Nghị đinh 123/2020/NĐ-CP.

Kế toán có thể xử lý hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền có sai sót theo quy định tại nghị định 123/2020/NĐ-CP thông qua 2 cách là xử lý hóa đơn sai sót trên MISA SME và xử lý hóa đơn sai sót trên meInvoice Web, lấy dữ liệu về hạch toán dưới MISA SME.

Phiên bản mới giúp kế toán giải quyết mọi việc một cách nhanh chóng, hiệu quả, không mất nhiều công sức khi xảy ra các trường hợp như:

  • Hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền đã được CQT cấp mã, phát hiện sai sót nhưng chưa gửi người mua
  • Hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền đã gửi người mua; phát hiện sai sót tên, địa chỉ, không sai thông tin khác
  • Hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền đã gửi người mua; phát hiện sai sót mã số thuế, số tiền, tiền thuế, quy cách chất lượng HHDV
  • ….

Chức năng này giúp tiết kiệm thời gian và giúp lập hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền một cách nhanh chóng, chính xác. Đồng thời, kế toán cũng dễ dàng và theo dõi, quản lý các nghiệp vụ hóa đơn khởi tạo máy tính tiền ngay trên phần mềm.

Tài liệu tham khảo: https://helpsme.misa.vn/2023/kb/xu-ly-hoa-don-khoi-tao-tu-may-tinh-tien-sai-sot/

2. Đối chiếu số liệu sau khi tạo mới dữ liệu từ năm trước với dữ liệu gốc để kiểm tra tính đúng đắn của số liệu

Khi thực hiện tạo mới dữ liệu, kế toán viên thường phải đối chiếu lại số dư, số phát sinh giữa dữ liệu năm trước và dữ liệu tạo mới xem có chênh lệch gì không.

Việc tự đối chiếu sẽ khiến kế toán mất nhiều thời gian công sức hơn khi phải dò tìm, so sánh chi tiết đến từng mục tài khoản, công nợ nhà cung cấp, công nợ khách hàng,…

Thấu hiểu khó khăn trên, MISA SME 2023 R8 đã hỗ trợ đối chiếu số dư, số phát sinh… trong một khoảng thời gian giữa dữ liệu hiện tại với dữ liệu tạo mới từ năm trước.

Chi tiết đối chiếu bao gồm:

  • Đối chiếu theo Số dư tài khoản
  • Đối chiếu theo Số dư tài khoản ngân hàng
  • Đối chiếu theo Công nợ khách hàng
  • Đối chiếu theo Công nợ nhà cung cấp
  • Đối chiếu theo Danh mục VTHH
  • Đối chiếu theo Tồn kho vật tư, hàng hóa.

Tài liệu tham khảo: https://helpsme.misa.vn/2023/kb/doi-chieu-so-lieu-voi-du-lieu-khac/

3. Cho phép lập và phát hành hóa đơn hoàn vé máy bay.

Theo quy định tại điểm c, Khoản 2, Điều 19 của Nghị định 123/2020/NĐ-CP,  hóa đơn hoàn vé do đại lý vé máy bay xuất có tính chất là hóa đơn điều chỉnh và không cần có thông tin Điều chỉnh tăng/giảm cho…

“c) Đối với ngành hàng không thì hóa đơn đổi, hoàn chứng từ vận chuyển hàng không được coi là hóa đơn điều chỉnh mà không cần có thông tin “Điều chỉnh tăng/giảm cho hóa đơn Mẫu số… ký hiệu… ngày… tháng… năm”. Doanh nghiệp vận chuyển hàng không được phép xuất hóa đơn của mình cho các trường hợp hoàn, đổi chứng từ vận chuyển do đại lý xuất.”

Vì vậy, MISA SME giúp kế toán lập và phát hành hóa đơn hoàn vé máy bay từ mẫu khởi tạo trên meInvoice Web theo Nghị định 123.

Thao tác lập hóa đơn hoàn vé tương tự như khi thao tác lập hóa đơn điều chỉnh. Trong đó kế toán cần lưu ý:

  • Khi chọn hóa đơn bị điều chỉnh, tích chọn là Hóa đơn hoàn vé máy bay
  • Khi phát hành HĐĐT cần chọn đúng ký hiệu mẫu hóa đơn hoàn vé đã khởi tạo từ MISA meInvoice.

Chương trình sẽ tự động sinh dòng Phí hoàn vé trên chi tiết hóa đơn điều chỉnh. Hóa đơn hoàn vé là hóa đơn điều chỉnh giảm giá trị nên các chỉ tiêu Số lượngSố tiền (Thành tiềnTiền thuế GTGTThuế khácPhí khác…) ghi dấu âm, riêng Phí hoàn  (nếu có) ghi dấu dương.

Tài liệu tham khảo: https://helpsme.misa.vn/2023/kb/lap-va-phat-hanh-hoa-don-hoan-ve-may-bay/

4. Tìm kiếm nhanh thông tin thành phẩm, định mức xuất nguyên vật liệu trên Lệnh sản xuất.

Tại đơn vị có kế toán viên thường xuyên lập lệnh sản xuất để làm căn cứ so sánh, đối chiếu với số liệu sản xuất từ các chi nhánh, phòng ban chuyển sang.

Kế toán viên sẽ cần rà soát, kiểm tra toàn bộ các thông tin liên quan đến thành phẩm, nguyên vật liệu trên lệnh sản xuất như số lượng, hợp đồng liên quan,… đã khớp với báo cáo chi nhánh gửi hay chưa.

Như vậy, kế toán viên sẽ phải dò tìm thủ công đến từng dòng chứng từ gây mất nhiều thời gian và công sức.

Vì vậy, từ phiên bản R8, kế toán đã có thể tìm nhanh các thông tin liên quan tại tab Thành phẩm, tab Định mức xuất NVL cho thành phẩm mà mình muốn chỉnh sửa, chỉ với thao tác chọn chuột vào tab cần tìm kiếm và nhập chính xác từ khóa trên chi tiết Lệnh sản xuất.

Chức năng này cực kỳ đơn giản và dễ dàng sử dụng tương tự như tìm kiếm trên Excel.

Tài liệu tham khảo: https://helpsme.misa.vn/2023/kb/tim-nhanh/

5. Quản lý tình trạng Đã thực hiện (hoàn thành dịch vụ, bàn giao hàng nhưng chưa thanh toán) của hợp đồng bán.

Để tiện theo dõi và quản lý chi tiết các hợp đồng bán, doanh nghiệp thường theo dõi tình trạng hợp động bán theo 4 giai đoạn sau:

  • Giai đoạn 1: Chưa thực hiện – Mới ký hợp đồng, chưa thực hiện giao hàng hay cung cấp dịch vụ cho khách hàng.
  • Giai đoạn 2: Đang thực hiện – Đang tiến hành giao hàng hoặc đang cung cấp dịch vụ nhưng chưa giao đủ số lượng hoặc hoàn thành dịch vụ.
  • Giai đoạn 3: Đã thực hiện – Đã giao đủ số lượng hàng, hoàn thành việc cung cấp dịch vụ trên hợp đồng nhưng khách hàng chưa thanh toán đủ công nợ.
  • Giai đoạn 4: Đã thanh lý – Đã bàn giao đủ số lượng hàng hóa hay hoàn thành việc cung cấp dịch vụ và nhận đủ phần công nợ khách hàng thanh toán theo giá trị hợp đồng.

Hiện tại khi lập hợp đồng bán trên phần mềm, kế toán đã có thể theo dõi các trạng thái Chưa thực hiện, Đang thực hiện, Đã thanh lý, nhưng chưa có Đã thực hiện.

Khi cần theo dõi, nhắc nhở công nợ với các hợp đồng bán đã giao đủ hàng nhưng khách hàng chưa thanh toán hết, kế toán đang mất nhiều thời gian để lọc tìm số liệu thủ công.

Từ MISA SME 2023 – R8, phần mềm bổ sung thêm tình trạng “Đã thực hiện” trên hợp đồng bán.

Đồng thời, chương trình cũng tự động cập nhật trạng thái hợp đồng theo tiến độ giao hàng.

  • Khi lập chứng từ bán hàng/Phiếu xuất kho thống kê theo hợp đồng bán (Số lượng đã giao < Số lượng yêu cầu) => Chương trình cập nhật trạng thái hợp đồng từ Chưa thực hiện sang Đang thực hiện
  • Khi lập chứng từ bán hàng/Phiếu xuất kho thống kê theo hợp đồng bán (Số lượng đã giao > hoặc = Số lượng yêu cầu) => Chương trình cập nhật trạng thái hợp đồng từ Đang thực hiện sang Đã thực hiện
  • Nếu xóa hết chứng từ bán hàng/Phiếu xuất kho liên quan đến hợp đồng bán => Chương trình chuyển trạng thái hợp đồng về Chưa thực hiện

Với các tính năng ưu việt trên, phần mềm kế toán MISA SME 2023 phiên bản R8 chắc chắn sẽ giúp công tác kế toán trong doanh nghiệp nhanh chóng, chính xác và hiệu quả, tạo ra sự khác biệt to lớn về lợi nhuận.

Xem thêm các tính năng khác tại https://helpsme.misa.vn/2023/kb/tinh-nang-moi/

Cập nhật 26 Tháng Năm, 2023
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan