1. Trang chủ
  2. Khác
  3. 4. Tính năng mới
  4. MISA SME 2023 R9 – Nổi bật hơn, vượt trội hơn nữa

MISA SME 2023 R9 – Nổi bật hơn, vượt trội hơn nữa

MISA chính thức phát hành MISA SME 2023 phiên bản R9. Phiên bản mới nhất của phần mềm kế MISA SME 2023 sẽ tiếp tục được cải tiến nhiều tính năng giúp kế toán nâng cao năng suất. Các tính năng ưu việt của phiên bản này có thể được kể đến như sau:

1.  Sử dụng chữ ký số Esign để nộp tờ khai, báo cáo thuế qua Mtax.

Từ MISA SME 2023 – phiên bản R9, phần mềm cho phép người dùng ký nộp tờ khai thuế qua Mtax bằng chữ ký số từ xa MISA eSign – Ký siêu tốc với hàng ngàn lượt ký/giây mà không cần USB Token, thuận tiện ký số mọi lúc mọi nơi và bảo mật thông tin an toàn tuyệt đối.

Nhờ vậy, khi sử dụng chữ ký từ xa eSign, kế toán có thể đồng thời vừa ký phát hành hóa đơn vừa có thể ký tờ khai, báo cáo thuế 1 cách nhanh chóng mà không cần phải sử dụng các chữ ký số khác nhau.

Thao tác ký số tương tự như khi ký số phát hành hóa đơn điện tử theo Nghị định 123, Thông tư 78.

Tài liệu tham khảo: https://helpsme.misa.vn/2023/kb/ky-dien-tu-qua-dich-vu-chu-ky-so-tu-xa-misa-esign/

2. Nghiệm thu công trình theo KMCP, quản lý số chưa nghiệm thu đầu kỳ công trình theo KMCP giúp quản lý chi tiết chi phí công trình theo từ KMCP (TT133).

(Lưu ý: Chỉ đáp ứng cho dữ liệu theo thông tư 133/2016/TT-BTC)

Một số doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, thi công công trình, hạng mục công trình trong nhiều năm và theo dõi, tập hợp chi phí theo nhiều khoản mục chi phí như:

  • Chi phí NVL trực tiếp
  • Chi phí nhân công trực tiếp
  • Chi phí máy thi công
  • Chi phí chung
  • Chi phí thầu phụ
  • ….

Khi khai báo chi phí dở dang đầu kỳ trên phần mềm MISA SME, chương trình tự động tính toán số liệu tổng số chưa nghiệm thu = Tổng chi phí – Số đã nghiệm thu

Tuy nhiên, kế toán chưa nhập được chi tiết riêng biệt số chưa nghiệm thu công trình đầu kỳ theo từng khoản mục chi phí để thuận tiện trong việc quản lý và theo dõi.

Vì vậy, từ MISA SME 2023 – R9 trở đi, chương trình cho phép:

  • Thiết lập tùy chọn Nghiệm thu công trình chi tiết theo khoản mục chi phí  (NVL trực tiếp, nhân công trực tiếp,…

  • Sau khi thiết lập, kế toán sẽ nhập được chi tiết số chưa nghiệm thu theo từng khoản mục chi phí khi nhập chi phí dở dang đầu kỳ cho công trình.

Tiện ích này hỗ trợ doanh nghiệp quản lý và theo dõi chi phí dở dang theo công trình một cách chính xác và chi tiết hơn.

Tài liệu tham khảo: https://helpsme.misa.vn/2023/kb/nhap-so-chua-nghiem-thu-cong-trinh-chi-tiet-theo-khoan-muc-chi-phi/

3.  Lập nhiều chứng từ bán hàng cùng một lúc từ hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền.

Hiện tại, chương trình đang đáp ứng việc lập từng chứng từ bán hàng từ từng hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền. Do vậy, với số lượng lớn hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền, người dùng sẽ cần phải thao tác nhiều lần khi lập chứng từ bán hàng từ các hóa đơn này. Kế toán sẽ mất nhiều thời gian và công sức hơn.

Thấu hiểu khó khăn trên, MISA SME 2023 R9 đã cho phép người dùng cùng lúc có thể chọn và lập nhiều chứng từ bán hàng từ hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền.

Chương trình sẽ tự động sinh nhiều chứng từ bán hàng cùng 1 lúc tương ứng với mỗi hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền.

Tài liệu tham khảo: https://helpsme.misa.vn/2023/kb/xuat-hoa-don-khoi-tao-tu-may-tinh-tien-tren-misa-sme/

4. Xem trực tiếp tài liệu đính kèm trên chứng từ, hợp đồng để không phải tải về.

Hiện tại, chương trình đã đáp ứng tiện ích đính kèm tài liệu trên chứng từ liên quan, nhằm mục đích hỗ trợ đơn vị quản lý, theo dõi, tra cứu về sau.

Khi có nhu cầu xem tài liệu đính kèm liên quan trên chứng từ (như kiểm tra file đính kèm đã chính xác chưa, hay tra cứu nhanh 1 vài thông tin cần thiết…), người dùng cần tải về máy tính lưu trữ và mở tài liệu. Thao tác này chưa thực sự thuận tiện cho người dùng khi chỉ muốn kiểm tra nhanh số liệu mà không muốn tải tài liệu về.

Vì vậy, với MISA SME 2023 – R9, phần mềm đã cho phép người dùng xem trực tiếp từng tài liệu đính kèm trên chứng từ, hợp đồng thay vì phải tải về như trước đây thông qua biểu tượng xem trước.

Tài liệu tham khảo: https://helpsme.misa.vn/2023/kb/dinh-kem/

5. Tạo nhiệm vụ lặp lại theo chu kỳ (Ngày/Tuần/Tháng/Năm) giúp quản lý công việc định kỳ nhanh chóng.

Thông thường, kế toán sẽ thường xuyên cần hoàn thành các nhiệm vụ lặp lại theo chu kỳ (Lặp lại công việc định kỳ vào 1 ngày cố định trong tuần/tháng/năm)

Ví dụ: Đối chiếu công nợ, Đối chiếu báo cáo, Nhắc hạn thanh toán,…

Hiện tại, chương trình đã cho phép người dùng tạo nhiệm vụ và chọn nhắc việc vào một thời điểm ngày giờ cụ thể trên phân hệ Công việc. Tuy nhiên, với nhiệm vụ có tính chất lặp lại định kỳ, kế toán sẽ mất nhiều thời gian và công sức hơn để khai báo nhiều công việc trên phần mềm.

Chính vì vậy, từ MISA SME 2023 – R9, chương trình bổ sung tính năng mới cho phép người dùng thiết lập lặp lại nhiệm vụ theo chu kỳ Hàng ngày/Hàng tuần/Hàng tháng/Hàng năm đến 1 thời điểm nhất định.

Sau khi thiết lập, chương trình tự động sinh hàng loạt nhiệm vụ lặp lại theo chu kỳ lặp đã chọn cho đến thời điểm kết thúc lặp lại. Trong đó:

  • Thay đổi so với nhiệm vụ gốc tại các trường thông tin: Ngày bắt đầu, Ngày hết hạn, Ngày nhắc việc.
  • Nhân bản từ nhiệm vụ gốc tại các trường thông tin: Chủ đề, Giờ nhắc việc, Diễn giải, Lặp lại, Đối tượng nhận nhắc việc (Tất cả người dùng/Nhắc riêng mình tôi)
  • Ngầm định như khai báo nhiệm vụ mới tại các trường thông tin: Tình trạng, Ưu tiên, % hoàn thành, Ngày hoàn thành.

Tài liệu tham khảo: https://helpsme.misa.vn/2023/kb/html_32010000/

Với các tính năng ưu việt trên, phần mềm kế toán MISA SME 2023 phiên bản R9 chắc chắn sẽ giúp công tác kế toán trong doanh nghiệp nhanh chóng, chính xác và hiệu quả, tạo ra sự khác biệt to lớn về lợi nhuận.

Xem thêm các tính năng khác tại https://helpsme.misa.vn/2023/kb/tinh-nang-moi/

Cập nhật 26 Tháng Năm, 2023
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan