Cho phép lập các chứng từ trả lại hàng bán của khách hàng.
Cách thao tác
•Tại phân hệ Bán hàng, chọn chức năng Trả lại hàng bán bên thanh tác nghiệp (hoặc trên tab Trả lại hàng bán chọn chức năng Thêm).
•Lựa chọn xem chứng từ sẽ được lưu trên sổ quản trị hay sổ tài chính tại phần Hiển thị trên sổ (xem thêm Quản lý dữ liệu theo hệ thống Sổ quản trị hoặc Sổ tài chính):
•Thực hiện các thao tác như hình dưới đây:
•Sau khi chọn xong chứng từ bán hàng và nhập số lượng hàng bị trả lại, nhấn Đồng ý => hệ thống sẽ tự động lấy thông tin lên chứng từ trả lại hàng bán:
•Nhập bổ sung thông tin còn thiếu trên chứng từ, sau đó nhấn Cất.
•Chọn chức năng In trên thanh công cụ, sau đó chọn mẫu chứng từ cần in => kế toán có thể in chứng từ theo mẫu do phần mềm cung cấp hoặc theo mẫu đặc thù của doanh nghiệp (xem thêm chức năng Thiết kế mẫu chứng từ)
Nếu tích chọn mục Kiêm phiếu nhập kho thì sau khi nhấn Cất chứng từ trả lại hàng bán thì hệ thống tự động sinh phiếu nhập kho tương ứng và tự động chuyển thông tin chứng từ nhập kho vừa lập sang tab Nhập, xuất kho của phân hệ Kho. Thao tác chi tiết xem Tại đây
Xem thêm
1. Giới thiệu chức năng chung trên thanh công cụ tại các phân hệ nghiệp vụ